Sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.

Đăng lúc: 00:00:00 20/05/2023 (GMT+7)

Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025. Trường mầm non Cẩm Châu xác định đây là nhiệm vụ then chốt để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tạo cho trẻ môi trường học tập và vui chơi bổ ích, là điều kiện tất yếu cho mỗi cá nhân trẻ phát triển toàn diện đáp ứng với mục tiêu chăm sóc giáo dục trẻ trong thời kỳ đổi mới

 

Video về hoạt động của nhà trường 

 Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là những trải nghiệm của trẻ trong những năm đầu đời. Sự hứng thú, nhu cầu, khả năng, thế mạnh của mỗi đứa trẻ đều được đánh giá đúng và được tôn trọng.Mỗi đứa trẻ đều có cơ hội tốt nhất có thể để thành công.

Xây dựng môi trường bên trong và bên ngoài lớp học

Để thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” thì cả môi trường bên trong và bên ngoài lớp học đều rất quan trọng trong việc dạy và học của cô và trẻ. Trẻ sẽ được tham gia vào các hoạt động và các trò chơi khác nhau tùy thuộc vào môi trường mà trẻ đang trực tiếp hoạt động.

Đối với môi trường bên ngoài:

Xây dựng môi trường hoạt độngan toàn, đẹp, hấp dẫn trẻcho trẻ được trải nghiệm, tạo ra một tổ hợp những điều kiện tự nhiên - xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; cung ứng các điều kiện cần thiết để kích thích và phục vụ trẻ hoạt động một cách tích cực, chăm sóc trẻ tốt… qua đó, nhân cách trẻ sẽ được phát triển tốt và thuận lợi. 

Tổ chức tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, để tạo được sự đồng tình, ủng hộ nhằm huy động sự tham gia đóng góp của phụ huynh trong việc thực hiện chuyên đề, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp cho trẻ vui chơi học tập.

 

 

 

Đối với môi trường bên trong lớp  học

        Trong lớp học không thể thiếu những góc chơi của trẻ, do đó để lớp học thêm lôi cuốn trẻ giáo viên trường Mầm non Cẩm Châu đã tạo một môi trường trong lớp học với những màu sắc sinh động và ngộ nghĩnh. Môi trường có không gian, cách sắp xếp gọn gàng phù hợp, gần gũi, quen thuộc với hoạt động hằng ngày ở lớp của trẻ.      

 

 

Một số hình ảnh trải nghiệm của trẻ

 

 

 

Bằng những biện pháp tích cực trên trường mầm non Cẩm Châu bước đầu đã thu được những kết quả đáng khích lệ như cảnh quan môi trường sư phạm của nhà trường đã được đổi mới khang trang, xanh- sạch- đẹp và thân thiện hơn, 100% trẻ được bảo vệ an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hứng thú tham gia các hoạt động khám phá, trải nghiệm do giáo viên tổ chức. Đội ngũ giáo viên nhà trường tích cực trong mọi hoạt động, tích cực khai thác, thiết kế bài dạy, các hoạt động trải nghiệm, ƯDCNTT trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻđạt kết quả cao

                   

   

                   

Khách hàng đang Online: 1
Tổng số truy cập: 16608